Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Hãy nhanh tay sở hữu những sản phẩm yêu thích của bạn

Tiếp tục mua hàng
Mua nhanh
close or Esc Key
Mua nhanh sản phẩm

4 bài tập tăng cân giúp đôi tay thêm săn chắc

22/05/2017 | 15:23 - Bài tập tăng cân

Đôi tay gầy khẳng khiu của bạn trông thiếu sức sống? Hãy dành thời gian để tập luyện 4 bài tập tăng cân dưới đây, chi sau một thời gian ngắn bạn sẽ có đôi tay đẹp, săn chắc và môt thân hình đầy đặn khỏe mạnh.

Dụng cụ cần chuẩn bị: 2 tạ tay, mỗi tạ tay nặng 1,5kg/tạ.

Bài tập 1:

- Tư thế đứng thẳng người. Hai tay để song song cơ thể, cầm tạ tay. Hai chân mở rộng bằng hông. Gập lưng về phía trước song son với sàn nhà. Đầu gối chân hơi cong. Hai tay cầm hai tại tay nhỏ, để thẳng xuống sàn, lòng bàn tay hướng về phía trong, hơi ép tay về phía chân. Thắt chặt bụng (hình a).

- Đưa người trở về tư thế đứng, khuỷu tay co lại để dồn trọng lượng lên trước ngực. Tạm từng sau đó đưa tạ thẳng lên cao quá đỉnh đầu đồng thời nhón người lên cao, đứng trên đầu mũi chân (hình b). Trở về tư thế ban đầu, thực hiện lại động tác 15 lần

Bài tập 2:

- Tư thế đứng thẳng người. Hai chân mở rộng bằng hông, hai tay cầm hai tạ nhỏ để xuôi theo cơ thể, lòng bàn tay hướng về phía trước. Bước chân phải rộng về phía trước đồng thời gập gối sao cho đùi vuông góc với sàn tập. Chú ý ngón chân không quá đầu gối.

- Đầu mũi chân trái chống xuống sàn, đầu gối hạ thấp xuống nhưng không chạm sàn. Đồng thời thắt chặt bắp tay trái và co tay về trước ngực, cánh tay sát vào người. Giữ tư thế trong vài nhịp thở rồi quay trở về tư thế ban đầu, thực hiện lại động tác với tay phải, chân trái. Thực hiện mỗi bên chân 15 lần.

Bài tập 3:

- Đứng thẳng người. Hai chân khép. Hai tay cầm tạ nhỏ để song song cơ thể. Để chân phải làm trụ. Gập thân trên về phía trước cho tới khi đầu ngang với thắt lưng. Đưa chân trái thẳng về phía sau.

- Thả lỏng vai, nâng hai cáy tay lên cho đến khi tay song song với sàn tập. Hạ cánh tay xuống, trở về tư thế ban đầu. Đổi bên thực hiện lại động tác, mỗi bên chân thực hiện 15 lần.

Bài tập 4:

- Tư thế đứng thẳng người. Hai tay cầm hai tạ nhỏ, lòng bàn tay hướng vào trong. Hai chân khép. Cúi thân trên về phía trước cho đến khi thân ngang với thắt lưng, đồng thời cùng với đó bạn để chân phải làm trụ và đá chân trái thẳng về phía sau ngang với thân. Để tay phải thõng xuống. Tay trái gập khuỷu co lên tạo thành một góc 90 độ (hình a).

- Cố gắng giữ thăng bằng cho cơ thể rồi duỗi tay trái thẳng ra phía sau, khi đưa tay bạn duỗi thẳng sát với chân trái. Sau đó uống cong trở lại.Thực hiện nhanh 15 lần rồi trở lại tư thế ban đầu. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lưu ý: Trong suốt quá trình tập, để bảo vệ lưng dưới bạn nhớ ép bụng về phía cột sống.

Nga Hà (TH)

 

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Top