Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Hãy nhanh tay sở hữu những sản phẩm yêu thích của bạn

Tiếp tục mua hàng
Mua nhanh
close or Esc Key
Mua nhanh sản phẩm

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

20/07/2016 | 14:17 - Thực đơn tăng cân

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất quan trọng đối với cân nặng của bạn. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thật nhiều là bạn có thể tăng cân nhanh chóng. Và thực tế, những người kén ăn hay ăn ít vẫn có thể tăng cân nhờ việc áp dụng những bí quyết ăn uống lành mạnh dưới đây.

Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và ăn đúng giờ

 

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

Người gầy cần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhưng cần ăn nhiều các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như: carbohydrate, protein, chất béo. Thay vì ăn 3 bữa chính bạn nên ăn thêm từ 2-3 bữa phụ. Vào bữa phụ bạn có thể ăn hoa quả khô, sinh tố, sữa chua, bơ đậu phộng, chè, bánh mì...  Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các loại vitamin có vai trò kích thích và cải thiện vị giác như kẽm, vitamin B, vitamin A, vitamin E… vào thực đơn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại được cảm giác ngon miệng.

Cách 3 tiếng bạn nên ăn một lần

 

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

Cơ thể của con người luôn hoạt động liên tục, nếu trong vòng 4 giờ mà bạn không ăn thì cơ thể sẽ cạn kiệt nguồn năng lượng để tiêu thụ. Khi đó, cơ thể của bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi dẫn đến tình trạng khó tăng cân. Chính vì vậy, bạn nên ăn uống đều đặn, khoảng cách tốt nhất giữ các bữa ăn là khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Nên uống các loại thức uống có nhiều calo

 

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

Uống các loại thức uống có nhiều calo cũng giúp bạn tăng cân hiệu quả. Chính vì thế, người gầycần cung cấp đầy đủ các loại thức uống có chứa chất béo và chất dinh duỡng cần thiết cho cơ thể. Bạm nên bổ sung đồ uống có hàm lượng calo lớn như: sinh tố hoa quả, sữa tươi, cà phê sữa, ca cao...

Nên ăn 3 nhóm thực phẩm trong một bữa ăn

 

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

Để có thể tăng cân nhanh chóng, bạn nên ăn tối thiểu 3 nhóm thực phẩm trong một bữa ăn. Thay vì chỉ một quả chuối hoặc số ít các loại hạt, bạn nên thêm vào một ít bánh mì nướng ngũ cốc với bơ hạnh nhân và chuối lát cùng với một ly sữa không béo hữu cơ hoặc sữa đậu nành. Việc ăn nhiều nhóm thực phẩm sẽ giúp bạn không bị ngán và có thể ăn được nhiều hơn.

Nên ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng

 

Bí quyết ăn uống giúp người gầy tăng cân khoẻ mạnh

 Ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, lúc đang ngủ cơ thể vẫn cần năng lượng để tiêu thụ và tái tạo, phát triển, điển hình như xây dựng cơ bắp và mô nạc, vì vậy một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể đảm bảo được chất dinh dưỡng để hoạt động tốt. Vì vậy trước khi đi ngủ bạn có thể ăn ngũ cốc, uống sữa nóng.

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Nga Hà

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Top