Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Hãy nhanh tay sở hữu những sản phẩm yêu thích của bạn

Tiếp tục mua hàng
Mua nhanh
close or Esc Key
Mua nhanh sản phẩm

Tổng hợp những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội

27/03/2017 | 14:07 - Bài tập tăng chiều cao

Bơi lội, đạp xe đạp, hít xà, bóng rổ là những môn thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng chiều cao vượt trội và trở nên dẻo dai, nhanh nhẹn hơn.

Bơi lội

 

Tổng hợp những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội

 

Bơi lội là môn thể thao rất tốt để rèn luyện sức thể lực, tăng cường sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Mỗi kiểu bơi khác nhau sẽ có tác động đến các nhóm cơ khác nhau và riêng mỗi kiểu sẽ có tỷ lệ tác động lên từng nhóm cơ khác nhau.

Đặc biệt, bạn nên bơi sải, bởi tác động của kiểu bơi này đòi hỏi 2 chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước. Khi bơi, đa phần các khớp ở chân và cột sống đều không chịu ảnh hưởng của trọng lượng cơ thể, chức năng hệ thống tim mạch và hô hấp được tăng cường giúp phát triển sức bền chung toàn cơ thể mà không ảnh hưởng đến các khớp. Hơn nữa, trong quá trình tập bơi, các nhóm cơ lưng được củng cố, các khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, giúp cơ thể thể săn chắc, dẻo dai, tạo tiền đề để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Bóng rổ

 

 

Khi chơi bóng, rổ bạn phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên, cơ thể không còn bị sức hút của trái đất ghì lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở ra, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển chiều cao hiệu quả. Và nếu chơi bóng ngoài trời sẽ giúp cho bạn hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D rất có ích cho sự phát triển xương.

Chạy bộ

 

 

Chạy bộ là môn đơn giản nhất giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Mỗi ngày bạn chỉ cần chạy  từ 30 phút đến 1 giờ hàng ngày chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường.

Tập xà đơn

 

 

Tập xà đơn là môn thể thao giúp tăng chiều cao cực nhanh. Khi tập xà đơn sẽ kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực. Nhờ vậy, các lớp sụn giữa các đầu xương sẽ có cơ hội được giải phóng phát triển dài ra.

Khi tập xà đơn, các đầu xương sẽ dần bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng cơ thể) không còn nữa, tạo điều kiện cho các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Và khi lớp sụn mới sản sinh ra nhiều thì xương của bạn càng được “trẻ hóa” dài ra. Do vậy, nếu bạn chơi xà đơn mỗi ngày, bạn sẽ cao lên rất nhanh và dễ đạt được chiều cao như ý.

Đạp xe đạp

 

 

Trong thời gian đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân,… đồng thời làm săn chắc các cơ bắp ở thắt lưng và bụng. Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Nhảy dây

 

 

Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bé được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Môn thể thao này vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, bé đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

Nga Hà (TH)

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Top